ads by google

แทบลุกเดินออกจากร้าน !! นักร้องดัง "เบลล์ นันทิตา" เข้าไปทำสีผมที่ร้านแห่งหนึ่ง หลังทำเสร็จโดนเช็คบิล 2 หมื่น หน้าเหวอ สวนกลับแบบนี้ !

แทบลุกเดินออกจากร้าน !! นักร้องดัง "เบลล์ นันทิตา" เข้าไปทำสีผมที่ร้านแห่งหนึ่ง หลังทำเสร็จโดนเช็คบิล 2 หมื่น หน้าเหวอ สวนกลับแบบนี้ !
 

นักร้องดัง  เบลล์ นันทิตา หรือ  เบลล์ Thailand got talent โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีได้เข้าไปใช้บริการร้านทำผมแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครราชสีมา ถูกคิดเงินถึง 20,000 บาท โดยอ้างว่าให้มีการสมัครสมาชิก โดยไม่ถามก่อนล่วงหน้า ก่อนที่จะตกลงจ่ายที่ราคา 7,000 บาท

โดยเบลล์ได้โพสต์ว่า "เรื่องมีอยู่ว่า ไปทำสีผมที่ร้านเสริมสวยอยู่ร้านนึงในตัวเมืองโคราช เราเห็นป้ายติดหน้าร้านราคาทำสี 1,000- 2,500 เราก็เห็นว่าฝีมือดีเลยไปใช้บริการ แต่พอหลังจากทำเสร็จ นางบอกว่า ทั้งหมด 20,000 บาทนะคะ


 

เราก็ตกใจว่า จริงเหรอ ถามกลับไปว่า ทำไมถึง 20,000 คะ นางบอกว่า อ่อ พี่สมัคร Member ให้เลยอะคะ เพราะที่นู๋ทำทั้งหมดวันนี้ ทั้งหมด 7,000 บาทคะ เราก็ตกใจละตั้งสติ เอ่อ พี่คะ งั้นหนูขอจ่ายค่าทำสีอย่างเดียวละกัน 7,000 บาท ส่วนค่า Member ขอเอาไว้เป็นเดือนหน้านะคะ (ปฏิเสธแบบสุภาพ) แล้วเดินออกมายิ้มๆ ในใจก็คิดว่า ไม่เป็นไร ทำบุญละกัน และที่สำคัญผมสั้นด้วย คือทุกวันนี้ ทำไมถึงเป็นกันไปได้ขนาดนี้ #ขอระบายหน่อยเถอคะ #เราว่ามันเกินไปจริงๆ #อย่าให้เรื่องถึงนายก"


 

ต่อมาเธอเปิดใจกับเพจ อีจัน  ระบุว่า ก่อนหน้านี้ เคยไปใช้บริการที่นี่หลายครั้ง  เนื่องจากมีคนแนะนำว่าบริการดี ตอนนั้นราคาพอรับได้  ทำมาเรื่อยๆ จนสนิทกัน วันหนึ่งเขาแนะนำว่า  โคนผมเริ่มยาว ควรมา สระ เคลือบ เปลี่ยนสีผม ก็เลยนัดกันวันจันทร์  จากนั้นเขาก็พาไปสระผม ทำสี  และ ไดร์ ทำเสร็จบอกราคา  20,000บาท  ตนก็ช็อคหน้าเหวอ โดยเขาให้เหตุผลว่า  คิดค่าทำเมมเบอร์ไว้เลย คือค่าทำผม 7,000 ค่าเมมเบอร์ 13,000 ก็เลยตอบกลับไปว่า ขอจ่ายเฉพาะค่าทำผม 7,000 บาท เนื่อจากร้านไม่ได้แจกแจกว่ามีอะไรบ้างตั้งแต่แรก และไม่ได้ตกลงแต่แรก ว่าจะทำเมมเบอร์ ไม่แจ้งอะไรกับลูกค้า  และป้ายหน้าร้าน ติดว่า เริ่มต้น  ราคา1,000  ถึง 2,500 คิดว่าไม่น่าจะเกิน 4,000  หลังบอกว่าจะจ่ายแค่ 7,000 เขาก็ชักสีหน้าใส่


 

จากนั้นตนได้กลับไปนอนคิดว่าจะแชร์เรื่องราวนี้ไหม ก่อนตัดสินใจโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อเป็นอุทาหรณ์ เมื่อแชร์แล้วก็มีผู้เสียหายหลายรายอินบ็อกซ์มาเล่าว่าเคยโดนร้านนี้เอาเปรียบเช่นนี้ บางรายโดนไป 38,000 บาท หรือแค่ซอยผมอย่างเดียวก็คิดราคา 2,000-3,000 บาท
 ซึ่งที่ผ่านมาตนเคยมาเกล้าผมโดนคิดราคา 1,000 บาท แต่ยังพอรับได้ จึงไม่ได้โวยวายไป แต่พอมาครั้งนี้โดนไปถึง 7,000 บาท อีกทั้งไม่แจ้งรายละเอียด สเต็ปการทำผมใดๆเลย จึงรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบ ตนจึงอยากนำเรื่องราวมาเป็นอุทาหรณ์และเป็นกรณีตัวอย่าง และอยากที่จะเรียกร้องสิทธิของตัวเอง เพราะคนไทยส่วนใหญ่มักมีนิสัย ช่างมันเหอะ ทำให้คนเอาเปรียบไม่เข็ดหราบและกระทำซ้ำซากกับคนอื่น


 

อย่างไรก็ตามหลังจากเรื่องราวถูกแชร์ออกไป ทางร้านได้ติดต่อมาเพื่อแจกแจงรายละเอียด และขอโทษน้อมรับผิด พร้อมรับปากว่าจะไม่ทำเช่นนี้อีกแล้ว



www.news-lifestyle.com

Post a Comment

0 Comments