ads by google

จ.ศรีสะเกษ ยังอ่วม! หลังฝนตกหนัก คาดอีก 2 วัน สถานการณ์คลี่คลาย

อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ยังอ่วมหลังฝนตกหนัก-น้ำป่าทะลัก ขณะ อ.เบญจลักษ์ เตรียมรับมือมวลน้ำ ขณะฝ่ายปกครองคาดอีก 2 วัน สถานการณ์คลี่คลาย
นายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยถึงสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ว่าจากปริมาณฝนที่ตกหนักส่งผลกระทบในหลายอำเภอ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะน้ำท่วมทุ่ง เข้าพื้นที่ไร่นาของเกษตรกรได้รับความเสียหายจำนวนมาก ส่วนที่ต้องจับตาคือน้ำป่าที่ลงมาจากเทือกเขาพนมดงรักเข้าท่วมหลายพื้นที่ใน อ.กันทรลักษ์ สร้างความเดือดร้อน แต่ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว แต่ยังมีบางจุดที่ยังมีสถานการณ์อยู่ ท่วมบ้านเรือนประชาชน ซึ่งได้มีการอพยพชาวบ้านประมาณ 40 กว่ารายไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยแล้ว ทั้งนี้ มวลน้ำนี้จะไหลจาก อ.กันทรลักษ์ เข้าลำน้ำห้วยขะยุงแล้ว ไปเข้าสู่ อ.เบญจลักษ์ ในวันนี้ (28 ก.ค.) จากนั้นจะเข้าสู่อำเภอโนนคูณแล้ว ลงสู่แม่น้ำมูล โดยขณะนี้ทางนายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีสะเกษ สั่งการให้ทางนายอำเภอเบญจลักษ์ องค์กรปกครองท้องถิ่น เตรียมพร้อมรับมือเต็มที่ ขณะที่ อีกจุดคือที่ อ.ขุนหาญ ที่มีคันกั้นน้ำพังประกอบกับอ่างเก็บน้ำบางแห่งน้ำล้นสปิลเวย์ ทำให้น้ำทะลักเข้าบ้านเรือนชาวบ้าน
อย่างไรก็ตาม หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ ในวันพรุ่งนี้ (29 ก.ค.) สถานการณ์ในภาพรวมจะคลี่คลายลงได้ จากนั้นก็จะเข้าสู่โหมดการเข้าไปสำรวจความเสียหาย ฟื้นฟูสาธารณูปโภค และเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อไป
news.mthai.com

Post a Comment

0 Comments