ads by google

ประกาศเตือนฉบับที่ 21 พายุโซนร้อน “เซินกา” มีผลกระทบถึงวันนี้ 28 ก.ค.

อุตุฯ ออกประกาศเตือนฉบับที่ 21 พายุโซนร้อน “เซินกา” โดยจะทำให้ไทยตอนบนมีฝนตกหนักถึงหนักมาก และมีผลกระทบจนถึงวันนี้ (28 ก.ค.)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน ฉบับที่ 21 พายุโซนร้อน “เซินกา” (SONCA) (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 28 กรกฎาคม 2560) หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่อ่อนกำลังลงจาก พายุดีเปรสชันเซินกา (SONCA) ปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คาดว่าหย่อมความกดอากาศต่ำนี้จะปกคลุมบริเวณดังกล่าวอย่างต่อเนื่องและจะสลายตัวในวันนี้ (28 ก.ค. 60)

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกเป็นบริเวณกว้างกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งไว้ด้วย โดยมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบตามภาคต่างๆ ดังนี้

ในช่วงวันที่ 28 กรกฎาคม 2560

ภาคเหนือ: บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตรและเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: บริเวณจังหวัดชัยภูมิ เลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี ขอนแก่น สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ และมุกดาหาร

ภาคตะวันออก: บริเวณจังหวัดปราจีนบุรี และชลบุรี

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองกระจายและมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและ
อ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 28-29 กรกฎาคม 2560

ที่มา  INN

Post a Comment

0 Comments