ads by google

‘วัฒนา’ ยันไม่ผิด หลังโดนแจ้งความฐาน ยุยงให้เกิดความปั่นป่วน

‘วัฒนา’ ยันไม่ผิด หลังโดนแจ้งความฐาน ยุยงให้เกิดความปั่นป่วน
 

“วัฒนา” FB ย้ำไม่ได้ทำผิด หลังสันติบาลแจ้งความผิด ม.116 ลั่นไม่หนี ชวนประชาชนให้กำลังใจ “ยิ่งลักษณ์” 1 และ 25 ส.ค.นี้

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค “Watana Muangsook” ในหัวข้อ “…กว่านี้มีอีกไหม” ถึงกรณี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ตำรวจสันติบาลแจ้งความต่อกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับตนเองในข้อหาความผิดต่อความมั่นคงของรัฐภายในราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 กล่าวหาว่าได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ในลักษณะยุยงให้เกิดความปั่นป่วนอีกทั้งยังวิพากษ์วิจารณ์ คสช


โดย นายวัฒนา ระบุ ตามรัฐธรรมนูญบุคคลย่อมมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น รวมถึงการติดต่อสื่อสารถึงกันไม่ว่าในทางใดๆ ข้อความที่ผมโพสต์คือการแสดงความเห็นว่า การไปให้กำลังนายกฯยิ่งลักษณ์ ถือเป็นเสรีภาพ ส่วนที่มีการเชิญชวนประชาชนก็ไม่ผิดกฎหมาย เพราะไม่ได้ชวนมาเปลี่ยนแปลงกฎหมายหรือล้มรัฐบาล หรือสร้างความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่อง หรือทำผิดกฎหมาย แต่เป็นการชวนมาเพื่อให้กำลังใจ ซึ่งเป็นกิจกรรมตามประเพณีอันเป็นข้อยกเว้นของกฎหมายการชุมนุมสาธารณะ

และที่อ้างว่ามีการวิพากษ์วิจารณ์ คสช. ก็เป็นการแสดงความคิดเห็นต่อการทำงานของบุคคลสาธารณะ เสรีภาพตามรัฐธรรมนูญเช่นกัน จึงไม่เป็นความผิดตามมาตรา 116 ตามที่กล่าวหา นี่คือตัวอย่างของการที่รัฐละเมิดหลักนิติธรรม เพื่อต้องการข่มขู่และปิดปากทุกคนที่ต่อสู้และไม่ยอมรับอำนาจเผด็จการ จึงขอแจ้งไปยัง สตช. และ คสช. ว่า ไม่เคยคิดหลบหนี หากประสงค์จะสอบสวนหรือแจ้งข้อหาให้ติดต่อมา จะไปหาถึงที่ สิ่งที่ทำไม่เป็นความผิดจึงขอบอกประชาชนอีกครั้งว่าวันที่ 1 และ 25 สิงหาคม ใครประสงค์จะไปให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ไปได้ไม่ผิดกฎหมาย ตนเองจะไปทั้งสองวัน ยกเว้นถูกจับและไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัวก็จะส่งกำลังใจให้จากห้องขัง.


Mthai news

Post a Comment

0 Comments