ads by google

สุดเศร้า! โยมพ่อนั่งรอตักบาตรพระลูก แต่ไร้เงา สุดท้ายงัดกุฎิพบมรณะภาพปริศนา

 

สุดเศร้า! โยมพ่อนั่งรอตักบาตรให้พระลูก แต่เมื่อถึงเวลากับไม่มา ตัดสินใจตามงัดกุฎิวัด พบมรณะภาพปริศนา

วันนี้ (25 ก.ค. 60) เมื่อเวลา 08:30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เข้าตรวจสอบกุฎิติดกับศาลาการเปรียญ วัดมาติการาม หมู่ที่ 5 ต.ห้วยกรดพัฒนา อ.สรรคบุรี หลังได้รับแจ้งว่า พบพระภิกษุมรณะภาพ ซึ่งในที่เกิดเหตุพบศพ พระปาน คุ้มกอง อายุ 41 ปี พระลูกวัด นอนมรณะภาพอยู่บนที่นอน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นภายในกุฏิไม่มีร่องรอยการต่อสู่ หรือรื้อค้น สภาพศพไม่มีบาดแผลการถูกทำร้าย และพบยารักษาโรคจำนวนหนึ่ง โดยมีซองเขียนว่า “ตะคริว” ซึ่งคาดว่าเป็นของพระปานเอง


  
 

สอบสวน นายป้อม คุ้มกอง อายุ 75 ปี พ่อของพระปานทราบว่า พระปานบวชเรียนมาแล้ว 9 พรรษา โดยบอกกับโยมพ่อว่าจะขอบวชตลอดชีวิต โดยที่ผ่านมาพระปานจะขยันศึกษาพระธรรมวินัย และปฏิบัติสังฆกิจโดยออกบิณฑบาตรทุกวันไม่เคยขาด แต่วันนี้ตนเองนั่งรอที่จะใส่บาตรพระลูกเหมือนปกติ จนสายไม่เห็นพระปานมา เกิดความสงสัยจึงให้ลูกชายคนโตมาตามพระปานที่กุฏิ ซึ่งปิดล็อกจากด้านใน เมื่องัดเข้าไปก็พบกับภาพความสูญเสียดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า พระปานอาจจะมีโรคประจำตัวคือเป็นตะคริว จึงต้องซื้อยามาติดกุฏิไว้เป็นประจำ ขณะเกิดเหตุอาการตะคริวคงกำเริบหนัก จนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งจะส่งให้แพทย์ตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป


 

news.mthai.com

Post a Comment

0 Comments