ads by google

ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน! หนุ่มใจแกร่งถูกพ่อกับแม่ทิ้งไปตั้งแต่เด็ก ยายตาย ไม่มีใครคอยดูแล เกือบไม่ได้เรียนต่อ แต่วันนี้เขามาไกลถึงระดับ ป.โท

ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน! หนุ่มใจแกร่งถูกพ่อกับแม่ทิ้งไปตั้งแต่เด็ก ยายตาย ไม่มีใครคอยดูแล เกือบไม่ได้เรียนต่อ แต่วันนี้เขามาไกลถึงระดับ ป.โท

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2560 ที่เพจเฟซบุ๊กชื่อว่า สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง  ได้แชร์เรื่องราวของ โอ เด็กชายสู้ชีวิตคนหนึ่ง ซึ่งพ่อแม่แยกทางกัน และหายไป โอเติบโตมากับตายายที่เป็นญาติห่างๆ โดยเรียกทั้งคู่ว่าพ่อกับแม่  โอ อดทนต่อความยากลำบากต่างๆที่เข้ามาในชีวิตมากมาย ฟ่าฟันจนตัวเองเรียนจบระดับปริญญาตรีคณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาคณิตศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เกียรตินิยมอันดับ 2 จนล่าสุดนั้นโอได้รับทุนคณะวิทยาศาสตร์ ให้ศึกษาต่อในระดับปริญญาโท คณะวิทยาศาสตร์ สาขาคณิตศาสตร์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

โดยทางเพจได้โพสต์ภาพพร้อมกับระบุข้อความทั้งหมดเอาไว้ว่า.


เกือบไม่ได้เรียนต่อ แต่วันนี้เค้าไปไกล| ถึงระดับปริญญาโท _มารู้จักรุ่นพี่คนเก่งหัวใจแกร่งคนนี้ ท้ายรายการดรีม #สังเวียนฝัน วันอาทิตย์ 10 โมงเช้า
พ่อแม่ของโอแยกทาง และหายไป โอเติบโตมากับตายายที่เป็นญาติห่างๆ โดยเรียกทั้งคู่ว่าพ่อกับแม่ _กระทั่งโอขึ้นชั้นม.3 ยายเสียชีวิต โอจึงตัดสินใจย้ายออกจากบ้านมาใช้ชีวิตกับเพื่อนๆ 3 คนที่มีชะตาชีวิตแบบเดียวกันคือ ไม่มีพ่อแม่ เด็กสามคนเช่าห้องพักอยู่หน้าโรงเรียน แม้ไม่มีผู้ใหญ่ดูแล แต่โอและเพื่อนๆมีเป้าหมายเดียวกันคือตั้งใจเรียนเพื่ออนาคตที่ดีของตัวเอง โอเรียนจบม.6 และสอบเข้าได้ที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ในปี 2556
ทุกเย็นหลังเลิกเรียนโอมักจะไปช่วยแม่ค้าหน้าโรงเรียนขายของ บางครั้งอาจารย์ให้โอไปทำสวน วันหยุดหรือปิดเทอม โอจะนั่งรถไฟฟรีจากฉะเชิงเทรามาทำงานที่กรุงเทพฯ

โอตั้งใจแล้วว่าจะไปให้ถึงเป้าหมาย และวันนี้เขาก็ทำสำเร็จอีกขั้น_ด้วยการจบการศึกษาระดับปริญญาตรีคณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาคณิตศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เกียรตินิยมอันดับ 2

ปัจจุบัน ได้รับทุนคณะวิทยาศาสตร์ ให้ศึกษาต่อในระดับปริญญาโท คณะวิทยาศาสตร์ สาขาคณิตศาสตร์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (KMUTT)
ระหว่างศึกษาต่อทำงาน event กับบริษัท มหาเสียง จำกัด (93 MUN FM)









หลังจากเรื่องนี้ถูกแชร์ออกไปในโลกโซเชียลก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมทั้งกล่าวชื่นชมกันจำนวนมาก


 

ขอบคุณภาพและข้อมมูลจาก เฟซบุ๊ก สานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง

Post a Comment

0 Comments