ads by google

ตร.สั่งการข่าวเฝ้าระวัง อดีตนายกฯขึ้นศาล-ขู่เอาผิดคนเชียร์

ตำรวจ พร้อม รปภ. อดีตนายกฯสมชาย แถลงปิดคดีสลายการชุมนุม พธม. ปี 51 เตือนรวมตัวบริเวณพื้นที่ศาลระวังละเมิดอำนาจศาล

วันนี้ 30 มิ.ย.60 พ.ต.ท.ธีระ เชื้อสุวรรณ รองผู้กำกับการปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. หลังมีกระแสข่าวระดมมวลชนเข้าฟังการพิจารณาของศาลกรณี ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดไต่สวนพยานจำเลยนัดสุดท้าย คดีสลายการชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)เมื่อปี 2551 ว่า เบื้องต้น พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนหาข่าวความเคลื่อนไหว พร้อมจัดกำลัง เตรียมความพร้อมเข้าปฏิบัติหน้าที่ หากเกิดเหตุความวุ่นวาย และขอฝากเตือนผู้ที่จะร่วมตัวกันบริเวณพื้นที่ศาล ต้องระมัดระวัง เนื่องจากการกระทำบางกรณีอาจละเมิดอำนาจศาลได้

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ธีระ ยังยืนยัน ด้วยว่า การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ให้กับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน และการรวมตัวแต่ละครั้งควรแจ้งพื้นที่ เพื่อจัดกำลังดูแลความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีนี้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นจำเลยที่ 1 – 4 ในความผิดฐานเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากกรณีสลายการชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 และในวันนี้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พยานจำเลย จะแถลงปิดคดีต่อศาลด้วยวาจาเป็นปากสุดท้าย
ที่มา… INN

Post a Comment

0 Comments