ads by google

มือปืนซึ่งเป็นอดีตนายแพทย์ บุกกราดยิงโรงพยาบาลที่ตนเองเคยทำงานอยู่ในนครนิวยอร์กก่อนยิงตัวตาย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 6 ราย

 มือปืนซึ่งเป็นอดีตนายแพทย์ ใช้ปืนไรเฟิลชนิดจู่โจมบุกเข้ากราดยิงในโรงพยาบาลบรองซ์-เลบานอน ทางตอนเหนือของนครนิวยอร์ก ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 รายเป็นแพทย์หญิง ทั้งมีผู้บาดเจ็บอีก 6 ราย โดยในจำนวนนี้ 5 รายมีอาการสาหัส

เหตุกราดยิงเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.55 น.ของวานนี้ (30 มิ.ย.)ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีรายงานว่ามือปืนผู้ต้องสงสัยคือนายเฮนรี เบลโล วัย 45 ปี อดีตแพทย์ด้านเวชศาสตร์ครอบครัวประจำโรงพยาบาลที่เกิดเหตุดังกล่าว

มือปืนได้เริ่มกราดยิงที่บริเวณชั้นที่ 16 ของโรงพยาบาล และต่อไปยังชั้นที่ 17 โดยหลังจากก่อเหตุแล้ว มือปืนได้พยายามจุดไฟเผาตัวเอง และใช้อาวุธปืนยิงตนเองจนเสียชีวิตในที่สุด

    สาวหวังเพิ่มยอดผู้ติดตามยูทิวป์ แต่เล่นพลาดยิงแฟนหนุ่มเสียชีวิต
    วีนัส วิลเลียมส์ เกี่ยวข้องเหตุขับรถชนคนเสียชีวิต
    ไทเกอร์ วูดส์ "ถูกพบหลับคาพวงมาลัยโดยตำรวจ"

เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่าพบศพของคนร้ายขณะยังสวมเสื้อกาวน์สีขาวของนายแพทย์อยู่ และพบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งต่อมานักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งเผยว่า อาวุธปืนดังกล่าวดูเหมือนจะเป็นปืนเอ็ม 16 ซึ่งเป็นอาวุธสงคราม

สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวภายในโรงพยาบาลว่า คนร้ายมีความแค้นกับทางโรงพยาบาล หลังลาออกจากงานไปเมื่อสองปีก่อน โดยคนร้ายยื่นใบลาออกเอง หลังได้ทราบว่าตนกำลังจะถูกปลดออกจากงาน เนื่องจากผลประเมินการปฏิบัติงานที่ผ่านมาไม่เป็นที่น่าพอใจ
 นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กระบุว่า เหตุที่เกิดขึ้นไม่ใช่การก่อการร้าย แต่น่าจะเกี่ยวกับปัญหาส่วนตัวในที่ทำงานมากกว่า และว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเลวร้ายสำหรับสถานที่ที่ผู้คนหวังจะได้รับการดูแลพยาบาล ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคนในขณะนี้ยังมีอาการในขั้นวิกฤต
ข้อความที่ส่งทางสื่อสังคมออนไลน์หลายข้อความระบุว่า ขณะที่เกิดเหตุ แพทย์และพยาบาลหลายคนขังตนเองไว้ในห้องต่าง ๆ ภายในตัวอาคารของโรงพยาบาลเพื่อหลบภัย ส่วนชายผู้หนึ่งซึ่งคู่หมั้นทำงานที่โรงพยาบาลดังกล่าวชี้ว่า ระบบรักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลแห่งนี้ไม่ดีพอ โดยก่อนหน้านี้เขาสามารถเดินเข้าทางประตูด้านหลังของโรงพยาบาลพร้อมกับบรรดาพนักงานได้อย่างง่ายดาย

ทั้งนี้ โรงพยาบาลบรองซ์-เลบานอน เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่ไม่แสวงผลกำไรขนาด 1,000 เตียง ซึ่งเปิดทำการมานานถึง 120 ปีแล้ว
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Post a Comment

0 Comments