ads by google

ชาวเน็ตชื่นชม! เด็กช่าง 2 สถาบันจับมือกลางถนนเลิกตีกัน

กลุ่มนักศึกษาระดับอาชีวะสองสถาบันชื่อดังใน จ.พระนครศรีอยุธยา รวมกลุ่มกันทำข้อตกลงยุติความรุนแรงเลิกตีกัน ผู้สื่อข่าว MThaiNews ได้รับแจ้งว่าในโลกออนไลน์มีการโพสต์ภาพและคลิปวีดีโอของกลุ่มนักศึกษาระดับอาชีวะสองสถาบันชื่อดังใน จ.พระนครศรีอยุธยารวมกลุ่มกันทำข้อตกลงยุติความรุนแรง การก่อ เหตุทะเลาะวิวาทกันผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ของผู้ใช้ที่ใช้ชื่อว่า “โรคส่วนตัว ชายใหญ่”
โดยคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นภาพนักศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา สายวังน้อย กับนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยาสายวังน้อยมีนายตั๊ม เป็นตัวแทนกลุ่ม และนายเท็นตัวแทนกลุ่ม ทำข้อตกลงเคลียร์ปัญหาต่างๆที่คาใจกัน พร้อมจับมือกันริมถนนสายโรจนะขาเข้า จ.พระนครศรีอยุธยา โดยทั้งสองกลุ่มเข้าโอบกอดกันด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส

ทั้งนี้ผู้โพสต์ได้ใช้ป้ายบอกทาง ที่ระบุว่า อ.วังน้อย อ.อุทัย เป็นสักขีพยานว่าทุกคนจะเป็นเพื่อนกันช่วยเหลือกัน ผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “วันนี้ใครผ่านไปผ่านมาบริเวณถนนโรจนะก่อนถึงคานหามอาจจะสงสัยว่าเกิดเหตุอะไรไม่มีเหตุใดๆทั้งนั้นครับ เป็นการรวมกลุ่มเคลียร์กันซึ่งๆ หน้าของลูกผู้ชายสายเลือดช่างอยุธยาด้วยกัน ความรุนแรงไม่ได้ช่วยให้อะไรมันดีขึ้น เกียรติยศและศักดิ์ศรีอยู่ที่ความรู้ความสามารถและผลการเรียน ไม่ใช่สีของเสื้อช๊อป”



ภายหลังคลิปวีดีโอนี้ถูกเผยแพร่ไปมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชม ของนักศึกษาทั้งสองสถาบันโดยระบุว่านี่คือวิถีของลูกผู้ชายอย่าแท้จริง และมีการแชร์ต่อคลิปกันไปจำนวนมาก


ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังผู้โพสต์คลิปรายนี้คืออาจารย์ไพบูลย์ อัครส อาจารย์ของวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา นักศึกษาทั้งสองกลุ่ม จะมีบ้านพักอยู่ในอ.อุทัย และอ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเวลาที่เดินทางมาเรียน จะขับขี่รถจยย. หรือเดินทางด้วยรถประจำทางผ่านถนนโรจนะ ส่วนที่เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ทั้งสองกลุ่มเริ่มจะมีปัญหากัน จึงได้มีการเฝ้าติดตามพฤติกรรมโดยใช้นักศึกษารุ่นพี่ และนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ “เรียนช่างคนละที่แต่เลือดสีเดียวกัน” ของตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าไปเคลียร์ปัญหาทำความเข้าใจกันจนเกิดภาพความสามัคคีจับมือกันด้วยดี ซึ่งทุกวันพี่ๆจะมาส่งน้อง พูดคุยกับน้องๆกินข้าวด้วยกัน

ก่อนหน้านี้ จ.พระนครศรีอยุธยา กลุ่มนักศึกษาจะก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันทุกวัน ทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิตใช้อาวุธเข้าทำร้ายกันรุนแรง จนเมื่อปีพ.ศ.2557 ทางตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้เข้ามาแก้ปัญหาด้วยการให้แต่ละสถาบันจับเอานักศึกษาหัวโจ๊กมาละลายพฤติกรมด้วยการเข้าค่ายให้ทำกิจกรรมด้วยกันกินนอนด้วยกันใช้ชีวิตด้วยกันช่วยกันแก้ปัญหาด้วยกันจนทุกคนเป็นเพื่อนกันและคอยไปดูแลน้องๆเวลาที่มีเรื่องมีปัญหา จนสามารถลดปัญหาการทะเลาะวิวาทไปได้จนปัจจุบันไม่มีการทะเลาะวิวาทกันเลย
news.mthai.com

Post a Comment

0 Comments