ads by google

กองเชียร์ได้ใจชื้นขึ้น !?! ไม่ต้องห่วงพงศ์พร ไม่ถูกย้ายลงใต้แล้ว?!? ไพศาลเปิดข้อมูลล่าสุดพร้อมเหตุผล 2 ข้อ คนดีย่อมมีความสวัสดีเสมอ???

กองเชียร์ได้ใจชื้นขึ้น !?! ไม่ต้องห่วงพงศ์พร ไม่ถูกย้ายลงใต้แล้ว?!?
ไพศาลเปิดข้อมูลล่าสุดพร้อมเหตุผล 2 ข้อ คนดีย่อมมีความสวัสดีเสมอ???
จากกรณีมีคำสั่งโยกย้าย พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ จากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้ย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีแทนซึ่งเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี เห็นชอบด้วยตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเสนอ ต่อมาได้มีเอกสารเผยแพร่ออกมาโดยระบุว่า คำสั่งให้ "พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์" ไปตรวจราชการ 5 จังหวัดใต้

 

ทั้งนี้ต่อมานายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงนามในคำสั่งมอบหมายงานให้ผู้ตรวจราชการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (ผอ.พศ.) โยกย้ายมาดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้รับผิดชอบเขตตรวจราชการพื้นที่ 5 จังหวัด คือ จ.นราธิวาส จ.ปัตตานี จ.ยะลา จ.สงขลา และ จ.สตูล นั้น ว่า ตนได้ลงนามคำสั่งดังกล่าว เพื่อแบ่งงานให้ผู้ตรวจราชการใหม่ที่เพิ่งมีคำสั่งโยกย้ายมา


“ เดิมนายสุรศักดิ์ เรียงเครือ ผู้ตรวจราชการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลตรวจราชการพื้นที่จังหวัดทั้ง 2 เขต คือ เขต 16 (จ.เชียงราย จ.น่าน จ.พะเยา และ จ.แพร่) กับ เขต 8 (จ.นราธิวาส จ.ปัตตานี จ.ยะลา จ.สงขลา และ จ.สตูล) มานานกว่า 3 ปี ได้ขอถอดเขตตรวจราชการออกหนึ่งเขต จึงแบ่งงานให้กับผู้ตรวจราชการที่มาใหม่รับผิดชอบเขต 8 ซึ่งเป็นเขตที่ว่างอยู่นั้น อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะเขตดังกล่าวตนก็เคยรับผิดชอบตรวจราชการพื้นที่นั้นมาแล้ว”

    ล่าสุดนายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงกรณีการย้ายพันตำรวจโท พงศ์พร ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่าไม่ต้องเป็นห่วงถึงสถานการณ์ปัจจุบันแล้ว เพราะอาจไม่มีการย้ายผู้อำนวยการสำนักพุทธฯลงไปตามคำสั่งเดิมแล้ว พร้อมชี้แจงเหตุผลต่อเรื่องดังกล่าว ซึ่งเนื้อหาทั้งหมดมีดังนี้

ไม่ต้องห่วง ผอ .พศ. และไม่ต้องถามหลังไมค์อีกนะครับ
1 น่าจะไม่ได้ลงไปชายแดนใต้ เพราะหากเจ็บตายขึ้นมา คนที่ทำกรรมกับท่านจะต้องแบกข้อหาส่งคนดีไปตาย คงรับไม่ไหวมั๊ง แค่นี่ก็คงนอนตาไม่หลับอยู่แล้ว
2 ถ้าหน้ามืดจะให้ไปชายแดนให้ได้ ทางกองทัพภาค4 และหน่วยงานความมั่นคงอาจต้องจัดคนดูแลทุกช่วงเดินทางทุกวัน จะเปลืองกำลังนับร้อย จะวุ่นวายชะมัด คนดีย่อมมีความสวัสดีเสมอ

    

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 220/2560 ลงนามโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรื่องให้ข้าราชการมาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อแก้ไขปัญหาการโยกย้ายพ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสตร์นาแห่งชาติ (ผอ.พศ.) มาดำรงผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ตามที่นายวิษณุ เครืองาม รองนากรัฐมนตรี ระบุว่าจะแก้ปัญหาเรื่องนี้ภายใน 24 ชั่วโมง
       โดยสาระสำคัญของหนังสือฉบับดังกล่าว คือ 1.ให้พ.ต.ท.พงศ์พร มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี จนกว่าจะทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พ้นจากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ 2.ในระหว่างการปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรีให้พ.ต.ท.พงศ์พร ปฏิบัติราชการเกี่ยวกับการตรวจราชการ ในความควบคุม กำกับดูแลของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Paisal Puechmongkol


Post a Comment

0 Comments